Yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm thu âm quảng cáo

  • Thu âm quảng cáo là gì?

    Thu âm quảng cáo là một file âm thanh, trong đó cung cấp thông tin nổi bật về một doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ tiêu biểu mà doanh nghiệp muốn hướng đến khách hàng.

    Tất cả lượng thông tin trong đoạn thu âm được đọc bởi một chất giọng hay, truyền cảm, phù hợp trên nền nhạc du dương hoặc sôi động dựa theo mục đích và ý đồ của doanh nghiệp

    Yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm thu âm quảng cáo

     Như vậy sẽ có 3 yếu tố quyết định sự thành công của một đoạn thu âm quảng cáo:

    1) Thông tin truyền đạt

    2) Giọng đọc MC

    3) Nhạc nền

     

     Thứ 1: Thông tin truyền đạt

    Lượng thông tin cần truyền đạt trong đoạn thu âm quảng cáo phải đầy đủ thông tin chính, được sắp xếp một cách ngắn gọn, thống nhất, rõ ràng và có thông tin mang tính điểm nhấn.

    Nếu mục đích  thu âm quảng cáo để giới thiệu, tiểu sử, hình ảnh và thông tin của doanh nghiệp thì bắt buộc phải có: tên, địa chỉ, năm thành lập, lĩnh vưc hoạt động, thành tích đạt được… Tất cả các thông tin phải viết một cách ngắn gọn, nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng nhất và tránh những câu chữ dài dòng. Nhấn mạnh đến tôn chỉ hoạt động cùng những thành tích đã đạt được cũng như cách liên hệ nhanh nhất.

    Nếu mục đíc thu âm quảng cáo về chương trình khuyến mại thì phải làm nổi bật được % sale off, những lợi ích mà khách hàng nhận được và thời hạn khuyến mại kéo dài bao lâu.

    Thứ 2: Giọng đọc MC

    Giọng đọc thu âm quảng cáo mới là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi một kịch bản hay mà để một giọng đọc dở truyền đạt thì cũng mất hết giá trị của kịch bản. Bởi vậy, trước tiên là cần một giọng đọc lưu loát, phát âm chuẩn, rõ ràng, biểu cảm… Sau đó sẽ dựa vào mục đích của đoạn thu âm quảng cáo mà lựa chọn kỹ càng hơn.

    Nếu thu âm để làm nhạc chờ thì nên chọn giọng nữ tông trầm, dịu dàng thì người nghe sẽ cảm thấy dễ chịu và được xoa dịu dù đang nóng vội chờ đầu dây bên kia nhấc máy.

    Nếu thu âm quảng cáo các chương trình khuyến mại tại siêu thị, cửa hàng thì nên chọn giọng to, khỏe, sôi nổi thì người nghe mới cảm thấy hứng khởi hơn trong khi lựa chọn hàng hóa và dễ dàng mua hàng hơn.

    Thứ 3: Nhạc nền

    Cũng tùy vào mục đích của đoạn quảng cáo mà lựa chọn nhạc nền cho phù hợp. Việc lựa chọn nhạc nền nó cũng giống như lựa chọn giọng đọc. Nếu làm nhạc chờ thì chọn nhạc nền nhẹ nhàng với tiết tấu chậm. Còn làm chương trình quảng cáo thì chọn nhạc sôi động, tiết tấu nhanh và có cao trào.

    Trên đây là một vài yếu tố quyết định sự thành công của một sản phẩm thu âm quảng cáo mà Fan Studio đã đúc kết được thông qua thời gian dài hoạt động của mình. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho quý vị & các bạn những thông tin bổ ích.

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 407/10b,Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 3 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

    ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO