Cách đây vài ngày, nhãn hiệu sang trọng Chanel vừa đăng tải lên Facebook chính thức một video về chiến dịch quảng cáo mới của họ với sự tham gia của G-Dragon (Big Bang). Ngay dưới video này, Chanel cũng đăng kèm theo dòng chú thích: "Cùng với G-Dragon tại Macau, cho chiến dịch túi xách GABRIELLE của CHANEL".
Tuy nhiên, thay vì chấp nhận mức độ đa dạng mà bất kỳ ngành công nghiệp nào cũng đòi hỏi và thực sự hiểu rõ giá trị từ chiến dịch lần này của Chanel, một số người dùng Facebook lại bất ngờ đưa ra những nhận xét tiêu cực và phân biệt chủng tộc ngay dưới video. Một netizen để lại bình luận mỉa mai: "Xin lỗi đây không phải là Chanel. Cô ấy là người Pháp cơ. Nước Pháp muôn năm". Thêm vào đó, một số bình luận khác còn nhầm lẫn GD đến từ Trung Quốc, đơn giản chỉ vì anh là người châu Á, và cho rằng anh không phù hợp với hình ảnh của Chanel.
Trước hàng loạt bình luận tiêu cực mà không ít người dùng Facebook để lại, đông đảo các fan của G-Dragon đã lên tiếng bảo vệ thần tượng, đồng thời report bất kỳ bình luận phân biệt chủng tộc nào mà họ nhìn thấy. Ngoại trừ những nhận xét tiêu cực nói trên, phần lớn những ý kiến còn lại dưới video của Chanel đều đánh giá cao và nhiệt liệt hoan nghênh chiến dịch quảng cáo lần này.
Với sự phát triển mạnh mẽ của âm nhạc nói riêng và nền công nghiệp giải trí nói chung của Hàn Quốc, đông đảo khán giả trên khắp thế giới đã bắt đầu thừa nhận tài năng và sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ xứ kim chi. Tuy nhiên, đâu đó trên thế giới vẫn tồn tại những phản ứng tiêu cực dành cho các nghệ sĩ Hàn Quốc, chẳng hạn như khi BTS giành chiến thắng tại "Billboard Music Awards 2017", hay khi Jay Park xuất hiện trên trang Facebook chính thức của NBA. Thế nhưng rõ ràng, bất chấp những trở ngại mà họ đang phải đối mặt hàng ngày hàng giờ, các nghệ sĩ này vẫn tiếp tục tiến về phía trước, đạt được nhiều thành công vang dội và chạm tay đến những đỉnh cao mới.