Tổng kết đấu trường KPOP tháng 8: Điểm mặt những nghệ sĩ "bại trận" hoàn toàn, không giành được một cúp nào trong đợt quảng bá (Kỳ 1)

  •  Trải dài suốt 12 tháng trong năm, tháng nào làng giải trí Hàn Quốc cũng có nghệ sĩ tuyên bố tái xuất, phát hành album mới và quảng bá trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần. Tung sản phẩm mới đồng nghĩa với việc phải trình diễn và đặt mục tiêu giành cúp chiến thắng, đó là một đặc trưng khiến nền âm nhạc KPOP trở nên khác biệt so với các nền âm nhạc khác trên thế giới.

    No. 1

    Tính đến thời điểm hiện tại, nổi bật nhất trong năm 2017 có lẽ là đấu trường KPOP cuối tháng 7 - đầu tháng 8, nơi quy tụ những tên tuổi "cây đa cây đề", những "ông lớn" bán đĩa, những tân binh quái vật và cả những thần tượng xu hướng... Chẳng hiểu vì lý do gì mà công ty quản lý của các nhóm nghệ sĩ trên lại cùng chọn tháng 8 là thời điểm để "đổ bộ". Chính điều này đã biến làng giải trí trở thành một "đấu trường" sôi động, nơi kẻ thắng cuộc thực thụ mới được công chúng ngưỡng mộ và vinh danh. Ngược lại, những kẻ bại trận cũng là một ẩn số khiến tất cả mọi người đều tò mò.

    Hãy cùng điểm sơ qua những nghệ sĩ được coi là kẻ bại trận của đấu trường KPOP tháng 8.

    K.A.R.D: ra mắt ngày 19/7

    Nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ K.A.R.D sẽ không được đề cập trong danh sách này nếu như màn debut của họ với "Hola Hola" không quá kém cỏi so với 3 ca khúc mà nhóm từng phát hành trước đó.

    No. 1

    Nếu như "Oh Nana", "Don’t Recall"  " Rumour" đã dọn sẵn đường chờ K.A.R.D bùng nổ thì"Hola Hola" lại là một quả bom xịt khiến nhiều người phải tiếc nuối. DSP Media (như thường lệ) tiếp tục bỏ quên điểm mấu chốt trong công buộc quảng bá của nghệ sĩ, đó là phải ưu tiên chinh phục khán giả trong nước trước khi "đem chuông đi đánh xứ người". Thay vì dồn toàn lực đưa K.A.R.D đến các chương trình và các sự kiện để giới thiệu mình với một tư cách tân binh thì DSP Media vội vã lên lịch đi tour châu Âu cho nhóm.

    Cứ như thế, dù đã có bệ phóng tên tuổi nhất định nhưng bài hát của K.A.R.D cứ mãi lẹt đẹt trên bảng xếp hạng. Chất lượng âm nhạc của "Hola Hola" không phải hạng xoàng, nhưng mấu chốt là nếu bài hát chỉ được phát đôi ba lần trên các show âm nhạc hàng tuần thì có mấy ai tiếp cận được với nó và biết đến K.A.R.D.

    Cuối cùng, một trong những tân binh được kỳ vọng nhất 2017 đã thực sự "ngã ngựa", không tạo được bất kỳ dấu ấn nào trong màn debut chứ chưa nói đến tham vọng giật cúp No.1.

    JJ Project: tái xuất ngày 31/7

    Với trường hợp của JJ Project, chắc chắn nhiều người sành nghe nhạc chỉ biết... thở dài, tiếc nuối cho cặp đôi tài năng này. Trở lại sau 5 năm với một sản phẩm âm nhạc vô cùng chất lượng và trưởng thành thế nhưng ngoài Ahgase, hầu như chẳng ai biết đến "Tomorrow, Today" thật sự tuyệt diệu ra sao.

    No. 1

    Giữa một đấu trường KPOP mùa hè với những ca khúc sôi động, bài hát của JJ Project tựa như một làn gió mát, thổi trôi những áp lực bộn bề cuộc sống, cho người nghe thả mình cùng những suy tư, những chiêm nghiệm về tuổi trẻ. Và có lẽ cũng vì "Tomorrow, Today" có tính chất hơi "deep" như thế nên nó khá kén người nghe, không được ưu tiên đưa vào playlist dành cho những bản nhạc "bùng cháy" mùa hè.

    Đồng ý là JJ Project vẫn có Ahgase là hậu phương vững chắc, nhóm ra album nào, fan sẽ mua album đó. Tuy nhiên, đối với công chúng, JJ Project vẫn còn "yếu và thiếu" một vài yếu tố nữa để có thể quay trở lại thời hoàng kim 2012.  

    Không đạt bất kỳ chiến thắng nào trên các sân khấu âm nhạc, kế hoạch dùng JJ Project như một nhân tố thúc đẩy GOT7 lên hàng nghệ sĩ hạng A của JYP: THẤT BẠI. 

    SNSD: tái xuất ngày 4/8

    Luồng sự kiện kỷ niệm 10 năm debut của SNSD đã đủ sóng gió với những biến cố do SM Entertainment "vô tình" gây ra, ở đây, việc phân tích những khó khăn xảy ra với nhóm sẽ chẳng khác gì một lời bào chữa cho thất bại của "girlgroup quốc dân" trong lần trở lại này.

    Có những yếu tố khách quan và chủ quan sẽ dẫn đến một kết cục không ai mong muốn. Mặc dù vậy, người hâm mộ của nhóm nói riêng và fan KPOP cũng cần nhìn thẳng vào sự thật rằng"Holiday Night" thật sự là một bước đi xuống trong sự nghiệp mang tính "huyền thoại" của SNSD.

    Ở cái thời mà người người nhà nhà "tôn thờ" bảng xếp hạng nhạc số, coi việc nghe các ca khúc lọt top như một thói quen và nhà đài cũng coi đây là một tiêu chí quan trọng để trao cúp tuần, thì bộ đôi "Holiday", "All Night" của SNSD lại chỉ mãi giậm chân ở thứ hạng lẹt đẹt. Bất chấp 8 cô gái đã nỗ lực quảng bá hết mình, song hiệu ứng lội ngược dòng đã không đến với SNSD như thời "Lion Heart".

    Thất bại ở mảng nhạc số, lại không thể đương đầu với đối thủ bán album trực tiếp - Wanna One, cơ hội giành cúp của SNSD trên mọi sân khấu âm nhạc bỗng trở thành một điều bất khả thi.

    No. 1

    Quảng bá vỏn vẹn một tuần chỉ trên 3 sân khấu, đợt kỷ niệm 10 năm tưởng sẽ là chuỗi ngày vui của SNSD và SONE nhưng trên thực tế, nó lại nổ ra vô số lùm xùm cũng như kéo theo thất bại khó ai ngờ của girlgroup quốc dân đình đám. 

    (Hết kỳ 1)

    Đón đọc kỳ 2: Đoán xem còn nghệ sĩ nào cũng không may "ngã ngựa" trong đấu trường KPOP tháng 8. Bên cạnh đó, những gương mặt của "bên thắng cuộc" cũng sẽ được vinh danh cụ thể.

    No. 1

    WINNER sẽ là cái tên xuất hiện trong kỳ 2?

    Theo tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

    ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO