Những album nhạc pop xuất sắc năm 2015

  •  Không chỉ có Adele với "25" nổi tiếng toàn cầu, làng nhạc pop còn có nhiều đĩa nhạc xuất sắc đến từ các nghệ sĩ nữ tài năng.

    Khi Ryan Adams quyết định cover (hát lại) toàn bộ album 1989 của Taylor Swift, người hâm mộ cho rằng đó là một trò đùa. Tuy nhiên, khi anh ra mắt dự án đặc biệt này, cả fan lẫn giới phê bình đều đánh giá "xuất sắc".

    Ý tưởng độc đáo của Adams khiến nhiều người phải giật mình về album1989 của Taylor Swift. Phái yếu cũng chính là những người gợi cảm hứng mạnh mẽ trong âm nhạc suốt những năm qua.

    Ngoài Taylor Swift với đĩa nhạc 1989 (2014), 2015 là năm bùng nổ của Họa mi nước Anh - Adele. Cô gây sốt toàn cầu với album phòng thu thứ 3 có tên 25 và đĩa đơn Hello.

    Những album nhạc pop xuất sắc năm 2015
    Nữ ca sĩ người Canada - Carly Rae Jepsen.

    Nhưng album của Adele chưa phải là tất cả của âm nhạc đương đại năm vừa qua. Có nhiều đĩa nhạc xuất sắc đến từ những nghệ sĩ nữ tài năng không kém. Từ tiền bối Janet Jackson đến những hậu bối như Florence + The Machine, Darlene Love đến những tài năng trẻ như Lana Del Rey, Carly Rae Jepsen, Grimes... đều có những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

    Trang Popcrush cũng như giới phê bình đồng tình đĩa nhạc E.MO.TIONcủa Carly Rae Jepsen là album nhạc pop xuất sắc trên mọi phương diện. Đĩa nhạc mang âm hưởng synth-pop của những năm 1980 và đương đại này có những nét tinh tế đặc biệt và khó lẫn. Nhiều ca khúc trong album cũng thực sự xuất sắc nhưu I Really Like You, Run Away With Me, All That...

    Tạp chí Rollingstone bình chọn album Honeymoon của Lana Del Rey ở vị trí thứ 2 trong Top 20 album nhạc pop xuất sắc nhất năm 2015. Trong ca khúc Hooneymoon cùng tên với album phát hành năm nay, "người đàn bà Mỹ" Lana Del Rey hát: "Chúng ta đều biết một điều, yêu tôi thì không giống như mốt thời trang". Vì thế, âm nhạc cô và những nghệ sĩ nữ khác không chạy theo xu hướng nhưng vẫn thực sự tuyệt vời.

    Những album nhạc pop xuất sắc năm 2015
    Nữ ca/nhạc sĩ người Canada Grimes.

    Không chỉ có những nghệ sĩ mới tạo nên những sản phẩm đặc biệt trong năm qua. Nhiều tên tuổi khác cũng có album xuất sắc - Bjork là một ví dụ nhưng rất tiếc lại chưa trở thành hiện tượng bùng nổ.

    Vulnicura - album phòng thu thứ 9 của nữ ca sĩ 49 tuổi mang đến một câu chuyện mang tính cá nhân nhưng âm nhạc lại đầy mới mẻ và độc đáo. Những trải nghiệm và bản năng khám phá đều xuất hiện trong đĩa nhạc này.

    Ngoài ra, trong top 10 album xuất sắc ra mắt năm 2015 bởi các nghệ sĩ nữ còn phải kể đến như Unbreakable (Janet Jackson); Art Angels (Grimes)hay Dumblonde (Dumblonde)...

    "Lịch sử dạy chúng ta rằng, sức mạnh thực sự truyền đến tai thính giả chính là những rung động khiến ta bất giác rơi lệ. Và khán giả nghe nhạc pop vẫn luôn khát khao điều đó hơn là những âm thanh chói tai", lời khen ngợi của tạp chí Billboard dành cho album 25 của Adele nên được chia sẻ với 10 nghệ sĩ nữ sau đây.

    10 album pop nên nghe trong năm 2015:

    1. E.MO.TION - Carly Rae Jepsen

    2. Honeymoon - Lana Del Rey

    3. Unbreakable - Janet Jackson

    4. Art Angels - Grimes

    5. How Big How Blue How Beautiful - Florence + The Machine

    6. Vulnicura - Bjork

    7. Revival -  Selena Gomez

    8. Dumblonde - Dumblonde

    9. Introducing Darlene Love - Darlene Love

    10. Delirium - Ellie Goulding

    Theo  zing.vn