Thực ra, đáng lẽ Despacito đã có thể làm điều này sớm hơn nếu không có sự chen chân của Taylor Swift với Look What You Made Me Do “làm mưa làm gió” khoảng thời gian vừa qua. Chính sự trở lại đầy mạnh mẽ ấy đã thu hút mọi sự chú ý cũng như lượng view đổ về single đầu tiên trong Reputation. Thế nên, tưởng chừng như bản hit latin đã bị chững lại và thụt lùi về phía sau khi lượng view trung bình ngày từ 19 - 20 triệu đã giảm mạnh còn 8 - 9 triệu. Tuy nhiên, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, Despacito vẫn “chạy bền” đến tận ngày hôm nay để có thể tiếp tục ấn định dấu mốc quan trọng 4 tỷ view mà chưa một MV nào khác theo kịp.