Mới đây, thống đốc Puerto Rico, ông Ricardo Rossello và cơ quan du lịch đã công bố kế hoạch hợp tác với Luis Fonsi về việc sử dụng bản hit “Despacito” nhằm mục đích quảng bá đảo quốc này đến toàn thế giới.
Được biết, chiến dịch quảng cáo sẽ theo chân Fonsi thông qua tour lưu diễn “Love and Dance” vừa kết thúc ở châu Âu và sẽ tiếp tục di chuyển sang Argentina vào ngày 20/8 tới. Địa điểm kế tiếp được lựa chọn là Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 8/9 với show đầu tiên tại Las Vegas.
Người phát ngôn của cơ quan du lịch Puerto Rico cho biết: “Chúng tôi mong những cuộc tìm kiếm chuyến bay, địa điểm về Puerto Rico trở thành hiện thực nhiều hơn nữa. Du khách khắp nơi cũng cần biết rằng, ngoài những địa điểm được đề cập đến trong bài hát của Luis Fonse, đất nước chúng tôi còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn khác nữa. Puerto Rico có tới hơn 434 km bờ biển, và chắc chắn còn rất nhiều cảnh đẹp chưa có trong Puerto Rico”.
Ca khúc "Despacito" của Luis Fonsi và Daddy Yankee đã trở thành một hiện tượng của âm nhạc năm nay, khi đạt tới mức hơn 3 tỷ lượt view tính đến đầu tháng 8, một con số hiếm có đối với một bài hát tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hơn thế nữa, ca khúc này đã góp phần vực dậy ngành du lịch và có tác động tốt đến nền kinh tế Puerto Rico sau một thời gian khủng hoảng khi đứng trước món nợ công lên tới hơn 70 tỷ USD.
Các báo cáo cho biết, “Despacito” đã tạo được một cú hích đáng kể đối với nền kinh tế, khi thu hút một số lượng lớn du khách nước ngoài muốn biết về vùng đất quê hương của Luis Fonsi và cũng bởi vì những hình ảnh đẹp tuyệt vời trên video.
Chỉ với câu hát “Đây là cách chúng ta trải nghiệm ở Puerto Rico”, đoạn phim quay những địa danh đẹp tuyệt vời đã giúp thu hút khách một cách đáng ngạc nhiên. Nắm bắt cơ hội hiếm có này, các nhà tổ chức tour du lịch ở Puerto Rico đã thêm nhiều địa điểm được đưa vào trong bài hát vào phục vụ du khách, như Club La Factoría ở San Juan cũ hay khu La Perla.
Club La Factoría
Khu La Perla
Theo tờ Un Nuevo Dia, du khách đang rất quan tâm đến Puerto Rico, với số lượng khách du lịch tới đất nước này tăng khoảng 45% kể từ khi bài hát được phổ biến khắp thế giới. Chưa dừng lại ở đó, lượng tìm kiếm các chuyến bay tới Puerto Rico tăng tới 58%, so với 33% của cả năm,và con số khách đặt vé thực tế tăng 3,6%. Hai tháng sau khi bài hát công bố, con số tìm kiếm các chuyến bay tăng 25% so với năm trước.
Tuy nhiên, tỷ lệ du khách đặt phòng nghỉ tại khách sạn trong vòng từ tháng 2 đến tháng 5 lại chưa cao lắm. Các nhà quản lý du lịch của Puerto Rico đang tìm mọi cách tận dụng cơ hội từ “Despacito” để tích cực quảng bá thu hút du khách.
Một địa điểm nổi tiếng ở Puerto Rico
Bản thân Luis Fonsi cũng rất ngạc nhiên khi biết điều này. Anh viết trên trang Instagram của mình: “Thật vui mừng khi bài hát của tôi có tác dụng thu hút du khách như vậy. Tôi chân thành cảm ơn những người đã cùng tôi góp sức tạo nên thành công của bài hát”.
PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO
Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM
Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066
Email: info@fanstudio.com.vn
Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio
Tham khảo thêm:
⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO
⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook