Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho Sơn Tùng danh hiệu "ông hoàng Youtube" của Vpop bởi ở thời điểm hiện tại, anh chàng chính là ca sĩ Việt duy nhất sở hữu đến 4 MV trên 100 triệu view, hơn nữa lại đang có 2 MV sắp sửa cán mốc 200 triệu view cùng một loạt kỷ lục khủng thuộc về "Lạc trôi" và "Nơi này có anh" (MV nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu, nam ca sĩ đầu tiên của Vpop có 2 MV 1 triệu like). Tuy nhiên, sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng", "sếp" Tùng đang có nguy cơ thất thế bởi một loạt cái tên đang nổi và đến nay còn có khả năng bị soán ngôi bởi nhiều đối thủ sau đây:
Bé Bảo An
Cuối tháng 6/2016, sau hơn 5 năm phát hành, MV "Xúc xắc xúc xẻ" của Bảo An đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem. Thời điểm ấy, đây chính là video ca nhạc đầu tiên của Vpop có được thành tích thực sự ấn tượng, đồng thời mở đường cho loạt sản phẩm cùng gia nhập "câu lạc bộ trăm triệu view" sau này.
"Xúc xắc xúc xẻ" là video ca nhạc đầu tiên của Vpop có được 100 triệu view
Sau "Xúc xắc xúc xẻ", MV "Bé chút chít" do Bảo An thể hiện cũng đạt 110 triệu lượt xem trong khoảng 6 năm, sau đó, MV "Mẹ ơi tại sao" tiếp tục vượt mốc 100 triệu view sau 4 năm phát hành.
"Bé chút chít" - Bảo An
"Mẹ ơi tại sao" - Bảo An
Như vậy, bé Bảo An chính là sao nhí đầu tiên của Việt Nam có đến 3 MV trăm triệu lượt xem, vượt mặt hàng loạt sao Việt hạng A như: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi,... Thế nhưng, cô bé lại ít khi xuất hiện trong BXH các MV được xem nhiều nhất của Vpop bởi vẫn mang danh là ca sĩ nhí.
Huỳnh James
Là một trong những rapper nổi tiếng thuộc giới underground, tuy nhiên phải đến khi "Quăng tao cái boong" ra mắt, cái tên Huỳnh James mới phổ biến hơn trong giới trẻ Việt. Được biết, nam rapper này hoạt động nghệ thuật đã cả chục năm, đồng thời cũng cho ra mắt khá nhiều sản phẩm vui nhộn với nét đặc trưng là ca từ đậm chất đường phố, phong cách dân dã, hoài cổ, đặc biệt là rất dễ nhớ, dễ thuộc. Vì lẽ đó mà ngay từ khi ra mắt, "Quăng tao cái boong" nhanh chóng trở thành hiện tượng dẫu bị giới chuyên môn phê phán là mang hàm ý tiêu cực, cổ xúy giới trẻ hút cần sa.
"Quăng tao cái boong" - Huỳnh James x Pjnboys
Ấy vậy mà chỉ sau 10 tháng phát hành, "Quăng tao cái boong" đã thu về hơn 100 triệu view, đồng thời, góp mặt trong top 5 ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2017 do Google thống kê. Hiện tại, đây là sản phẩm duy nhất có được cột mốc đáng nhớ của Huỳnh James và nhóm bạn, thế nhưng, anh chàng vẫn có khả năng lăm le ngôi vị "ông hoàng" của Sơn Tùng bởi 2 MV đáng xem là "Cho họ ghét em đi" và "Mình cưới nhau đi".
Mới phát hành được hơn 1 tháng, "Mình cưới nhau đi" đã có được 72,5 triệu view
"Cho họ ghét em đi" cũng đã thu về 73 triệu lượt xem sau khoảng 6 tháng lên sàn
Với tốc độ tăng view hiện tại, Huỳnh James cùng nhóm bạn sẽ sớm có được 3 MV 100 triệu view và chỉ xếp sau Sơn Tùng
Lâm Chấn Khang
Chỉ hoạt động ở miền Tây và hiếm khi xuất hiện trên các sân khấu chính thống nhưng Lâm Chấn Khang lại là một trong những "ông vua hội chợ" với thu nhập thuộc hàng khủng. Đấy là chưa kể, anh chàng này còn cực hot trên Youtube với 2 MV phim ca nhạc trên 150 triệu view cùng nhiều MV từ vài triệu đến vài chục triệu lượt xem.
Đầu tiên là Phim ca nhạc "Thần thám Trần Hạo Nam" thuộc series "Người trong giang hồ"(phần 5) đã sớm cán mốc 100 triệu view chỉ sau 5 tháng ra mắt. Thậm chí đây còn là sản phẩm dẫn đầu top 10 video nổi bật nhất 2017 do Youtube công bố.
Phim ca nhạc "Thần thám Trần Hạo Nam" (Người trong giang hồ 5)
Tiếp đó là phần 4 - "Luật nhân quả" với 190 triệu lượt xem khi được phát hành trong năm 2016.
Chắc hẳn, "Luật nhân quả" sẽ là video thứ 2 của Vpop cán mốc 200 triệu view
Ngoài ra phần 1 là "Thời niên thiếu của Trần Hạo Nam" cũng đang thu về 70 triệu view và sẽ sớm hoàn thành cột mốc 100 triệu lượt xem trong vài tháng tới.
Nếu phần 1 của "Người trong giang hồ" cũng có được dấu ấn đáng nhớ thì Lâm Chấn Khang sẽ là "ca sĩ hội chợ" đầu tiên sở hữu đến 3 video 100 triệu view trên Youtube.