Ariana Grande và 2 ‘cú phốt’ đắng ngắt dính líu tới quốc tế của thị trường âm nhạc Việt Nam 2017

  •  2017 có lẽ là một năm đáng trân trọng của âm nhạc Việt Nam, khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy nước ta đang là một thị trường âm nhạc tiềm năng và màu mỡ đối với quốc tế. Bằng chứng là hàng loạt nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam biểu diễn và thăm thú, thực hiện các show thực tế truyền hình… 2017 có thể xem là đỉnh điểm khi vô số nghệ sĩ Hàn Quốc ghé đến Việt Nam và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho fan hâm mộ tại đây.

    Những sự kiện đáng nhớ trong năm 2017 còn minh chứng rõ một điều: Âm nhạc, dù bằng bất cứ giá nào cũng không thể miễn phí!

    Những sự kiện đáng nhớ trong năm 2017 còn minh chứng rõ một điều: Âm nhạc, dù bằng bất cứ giá nào cũng không thể miễn phí!

    Tuy nhiên, những điều trên không phải là tất cả những hào nhoáng mà fan Việt xôn xao trong suốt năm qua. Ít nhiều bên cạnh những thành công, thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều mảng tối xấu xí mà từ khóa được điểm mặt ở đây có lẽ là vụ việc Ariana Grande “bùng show” và sử dụng nhạc không bản quyền trên YouTube khiến nghệ sĩ thiệt hại nặng nề.

    Ariana Grande “bùng show”

    Chiều ngày 23/8/2017, khán giả vô cùng bất ngờ trước thông tin ca sĩ Ariana Grande đã thông báo hủy show diễn tối cùng ngày tại Việt Nam ở sân vận động Quân khu 7. Còn 5 tiếng nữa đến giờ diễn, Ariana Grande chỉ làm một hành động rất đơn giản là đăng bức ảnh bằng chức năng story trên Instagram. Không một lời thông báo hay xác nhận đầu tiên từ ban tổ chức, những tấm vé Dangerous Woman Tour mà hàng nghìn khán giả đang cầm trên tay bỗng trở nên vô giá trị như chính lời xin lỗi của nữ ca sĩ.

    Còn 5 tiếng nữa đến giờ diễn, Ariana Grande chỉ làm một hành động rất đơn giản là đăng bức ảnh bằng chức năng story trên Instagram

    Còn 5 tiếng nữa đến giờ diễn, Ariana Grande chỉ làm một hành động rất đơn giản là đăng bức ảnh bằng chức năng story trên Instagram

    "Các bạn yêu quý ở Việt Nam của tôi, xin được xin lỗi từ tận đáy lòng nhưng tôi đang gặp vấn đề về sức khỏe vào lúc này. Tôi tới Việt Nam và rất hào hứng được biểu diễn nhưng bác sĩ không cho phép tôi thực hiện đêm diễn đêm nay cho các bạn. Tôi vô cùng, vô cùng xin lỗi. Không gì khiến tôi ghét hơn là điều này nhưng tôi hứa sẽ đền bù cho các bạn trong tương lai. Yêu và cảm ơn vì mọi người đã thông cảm”, nữ ca sĩ trẻ trải lòng. 

    Tuy nhiên, nhiều khán giả tại Việt Nam chỉ trích Ariana coi thường fan Việt khi gửi thông báo hủy show qua chức năng story của mạng xã hội (MXH) Instagram. Nhiều người mô tả đây là hành động thiếu chuyên nghiệp và không thể chấp nhận được.

    Thay vì viết tay, Ariana Grande "ký" tâm thư xin lỗi fan

    Thay vì viết tay, Ariana Grande "ký" tâm thư xin lỗi fan

    Nhiều lý do cùng tin đồn nảy sinh: Ariana Grande bị sốt 42 độ, sân khấu không đảm bảo tiêu chuẩn, lượng vé bán ra quá ít để lấp đầy khán đài hoặc bất đồng xảy ra… Khắp nơi từ Instagram, Facebook đến Twitter, hàng loạt người hâm mộ tràn vào trách móc Ariana Grande.

    Nếu không tính đến việc Dangerous Woman Tour là đêm diễn đầu tiên của một sao hạng A quốc tế đến Việt Nam, thì cách mà Ariana Grande thông báo cũng tạo cảm giác quá bẽ bàng và mông lung.

    Ariana Grande xin lỗi vì "bác sĩ không cho diễn" nhưng vẫn

    Ariana Grande xin lỗi vì "bác sĩ không cho diễn" nhưng vẫn diễn cực sung tại sân khấu với hàng ngàn khán giả ở Trung Quốc

    Phản ứng chung đa phần là phẫn nộ. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào vị trí của chủ nhân tour diễn Dangerous Woman, hẳn nhiều khán giả sẽ nhận ra lý do vì sao. Đó là Ariana Grande, nói theo cách phũ phàng nhất, không cần phải làm tròn vai diễn một thần tượng tại Việt Nam. Nữ ca sĩ là đại diện cho cả bộ máy nhào nặn và chỉnh sửa phía sau của Hollywood, với nhiệm vụ duy nhất là in ra tiền để nuôi sống, làm giàu cho mình và đội ngũ. Đối diện trước ban tổ chức, Ariana Grande là nhà kinh doanh âm nhạc, một ngôi sao.

    Fan tức giận vì Ariana Grande hủy show ở Việt Nam nhưng vẫn biểu diễn tại Trung Quốc

    Fan tức giận vì Ariana Grande hủy show ở Việt Nam một cách hời hợt và thiếu tôn trọng

    Công việc của cô là thực hiện theo điều khoản trong hợp đồng nếu đúng, và từ chối nó nếu sai. Điều tương tự cũng xảy ra khi cô bị bệnh. Huỷ bỏ một đêm diễn, Ariana Grande vẫn còn hàng trăm đêm diễn khác tại những thị trường âm nhạc quy mô hơn.

    Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn là vùng trũng mỗi khi các tour diễn quốc tế đi qua Đông Nam Á. Nhiều khán giả chọn cách "xem ké" ở nước bạn trước khi Dangerous Woman Tour chính thức đến Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra, nhưng phổ biến nhất vẫn là vì Việt Nam chưa hình thành thị trường âm nhạc khu vực thực sự, chưa có hệ thống kiểm kê lượng tiêu thụ sản phẩm để có con số chứng minh cho các nghệ sĩ quốc tế.

    Vấn nạn xài chùa khiến MV nghệ sĩ Việt bị “xóa sổ” khỏi YouTube

    Hôm 16/11/2017, cộng đồng fan của Noo Phước Thịnh và nhiều khán giả khá ngỡ ngàng khi MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” được nam ca sĩ phát hành online trên kênh Youtube hôm 15/10 vừa qua bất ngờ bị gỡ xuống. Ở thời điểm MV này bị cho là dính bản quyền từ Epic Elite và "ông lớn" YouTube thẳng tay xóa sổ, nó đã đạt con số hơn 30 triệu lượt xem.

    Sau khi bất ngờ biến mất khỏi kênh Youtube, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh đã trở lại

    MV mới nhất của Noo Phước Thịnh không gặp may mắn như những sản phẩm trước đó

    Chính bản thân "khổ chủ" - ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng không giấu nổi sự hoang mang. Trên trang cá nhân, giọng ca Xa em đăng tải dòng trạng thái tuy ngắn gọn nhưng thể hiện rõ sự bức xúc và ngậm ngùi.Sau khi bất ngờ biến mất khỏi kênh Youtube, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh đã trở lại

    Sau khi bất ngờ biến mất khỏi kênh Youtube, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh đã trở lại

    Phía Noo Phước Thịnh cho biết, do không hiểu rõ về luật nên phía ekip sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Giải quyết về vấn đề này Noo Phước Thịnh vẫn quyết định cùng ekip chỉnh sửa lại MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" và cho ra mắt trở lại trên kênh YouTube.

    Sáng ngày 5/12, MV gần 30 triệu view của Noo Phước Thịnh đã được mở lại trên Youtube

    Sáng ngày 5/12, MV gần 30 triệu view của Noo đã được mở lại trên Youtube

    Ngày 5/12 vừa qua hẳn là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của HLV The Voice khi "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" sau gần 1 tháng bị gỡ bỏ vì lý do bản quyền trên YouTube đã được mở lại và quan trọng là vẫn giữ nguyên lượt view - xấp xỉ khoảng 28 triệu. Điều bất ngờ là khi tìm kiếm trên thanh công cụ, khán giả dễ dàng tìm thấy cả 2 phiên bản trước và sau chỉnh sửa của MV này. Hiện tại, video mới được đăng tải vào ngày 18/11 đang dần cán mốc 7 triệu view. Cùng với sự xuất hiện đột ngột của MV cũ, fan Noo Phước Thịnh đang hoang mang khi không biết sẽ tiếp tục cày view cho sản phẩm nào.

    Việc phải "cày view" lại từ đầu để đạt con số "khủng" và đưa MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” trở lại top trending như thời gian qua chắc chắn là vấn đề không hề đơn giản.

    Trường hợp của Bảo Anh cũng có nhiều điểm tương tự. Tuy nhiên, MV “Sống xa anh chẳng dễ dàng” thì may mắn hơn, nhờ thương lượng kịp thời và đóng phạt 100 triệu đồng nên được giữ lại. Qua hai câu chuyện của Noo Phước Thịnh - Bảo Anh mới thấy rằng, âm nhạc dưới bất cứ hình thức nào cũng không nên và không bao giờ miễn phí.

    MV 40 triệu view của Bảo Anh đứng trước nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi Youtube

    MV 40 triệu view của Bảo Anh nộp tiền bản quyền 100 triệu đồng để tránh nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi YouTube

    Theo tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

     ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO