Các ca sĩ cover trên Youtube có thể là triệu phú
Sam Tsui 26 tuổi là một ca sĩ / nhạc sĩ người Mỹ và nhà sản xuất video trên YouTube. Anh nổi tiếng như một người cover các bài hát của Adele, Britney Spears, Taylor Swift, Justin Timberlake và Bruno Mars. Kênh YouTube của anh hiện có 2,5 triệu người theo dõi, và anh kiếm được khoảng 1 triệu đô la một năm.
Tsui đủ khôn ngoan để đầu tư tiền vào đầu tư cổ phiếu thông minh, tài sản, hợp đồng quảng cáo sinh lợi với mỹ phẩm, chuỗi nhà hàng, làm tăng tổng giá trị gốc lên đến 145 triệu USD. Không tệ với ca sĩ cover.
Beyonce kiếm được tiền nhiều nhất tại hạng mục…nước hoa
Lý do là gì? Bạn không thể đi qua một cửa hàng bách hóa mà không nhìn thấy những kệ xếp cao với những mùi hương nổi tiếng. Chris Cooke, giám đốc điều hành và là biên tập viên kinh doanh của trang web âm nhạc Complete Music Update tiết lộ, "Đối với Beyonce, nước hoa là một trong những nguồn thu nhập lớn nhất của cô ấy. Một bộ sưu tập nước hoa của Beyonce thu được 3 triệu đô la trong tháng đầu tiên. Và vào năm 2014, cô thu được với 400 triệu đô la thu được trên toàn cầu”.
Các hãng đĩa có phải kẻ tàn nhẫn máu lạnh?
Trên thực tế, không phải các hãng đĩa đều là kẻ máu lạnh, họ giúp đỡ và thậm chí còn tạo cơ hội nghỉ ngơi - nếu ngôi sao đề nghị một cách kín đáo. Demi Lovato là một người nổi tiếng đã được giúp đỡ để phục hồi chức năng vì các rối loạn ăn uống và vấn đề về sức khoẻ tâm thần khi cô 18 tuổi. Cô cũng tiết lộ với fan rằng cô đã chiến đấu với ma túy và nghiện rượu. Chính vì thế, không hẳn ngành công nghiệp giải trí đều xấu, chỉ là quá nửa thôi.
Marketing quyết định rất lớn đến thành công nghệ sĩ
Bạn nghĩ rằng ngôi sao nhạc pop yêu thích của bạn đã trở thành một hiện tượng sau một đêm? Thật đáng buồn, đó chỉ là khả năng marketing được quyết định bởi công ty thu âm cho họ. Từ phong cách của họ cho tới những bài hát họ biểu diễn - tất cả đều được tính toán. Marketing tốt quan trọng gấp trăm lần để đạt được thành công và danh tiếng.
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh, Morrissey, than thở với tạp chí Rolling Stone rằng: "Không có ban nhạc hay ca sĩ nào thành công mà không có chiến dịch tiếp thị . Không có câu chuyện thành công bất ngờ nào đâu vì mọi thứ đều được kiểm soát chặt chẽ". Anh tiếp tục: "Vì vậy, chúng tôi đang ở trong thời đại của các ngôi sao nhạc pop mà các hãng đĩa hoàn toàn kiểm soát những bảng xếp hạng ".
Người ta có thể mua vị trí trên bảng xếp hạng
Tom Silverman, người sáng lập ra Tommy Boy Records, đã giải thích cách mà các hãng thu âm lớn đã mua được vị trí số một - tất cả chỉ là những phép toán đơn giản. Ông nói với tạp chí Wired rằng: " Với 15.000 đô la trong một tuần, họ có thể mua 50.000 lượt tải, có thể thu được ba bốn vị trí trên bảng xếp hạng. Điều đó khiến mọi người tin rằng nó rất nổi bật, và tuần tới vị trí đó sẽ là thật, đó là điều luôn luôn xảy ra".
Người hâm mộ trang mạng xã hội có thể là ảo
Một tạp chí do Forbes phát hành đã điều tra xem có bao nhiêu người theo dõi thực sự các ngôi sao giải trí. Đáng ngạc nhiên là Shakira, trong số 37 triệu người theo dõi cô chỉ có 21% là hợp pháp và hoạt động thực sự. Một thủ phạm khác là Katy Perry, chỉ 35% người theo dõi của cô ấy là người hâm mộ thật..
Rất nhiều trang web bán người theo dõi trên Twitter và giá dao động từ 10 đô cho 1000 người đến 1,350 đô cho 1.000.000 người. Đó là một thủ thuật được yêu thích.