‘Ông lớn’ Kpop làm gì trong giai đoạn các ‘thượng đế fan’ sớm nắng chiều mưa?

  •  “Làn sóng Hallyu” phổ biến nhiều năm qua khiến 1 fan chân chính - lỡ “say” idol nào đó rồi thì cũng kịp hiểu luôn được “tính khí” của cả công ty chủ quản. Thậm chí, không ít người hâm mộ còn có khả năng… biết được “ông lớn” đó đang toan tính điều gì. Tất nhiên, sau cùng kết quả thế nào vẫn phải chờ lời đáp từ chính chủ thế nhưng, không ít dự đoán của fandom đã trở thành sự thật.

    Trước câu hỏi: “Làm gì khi không biết fan muốn gì?”, mỗi công ty đều có lời đáp riêng. Phác thảo dưới đây dựa trên cách thức hoạt động lặp đi lặp lại của từng nhà trong suốt thời gian dài qua. Cùng tìm hiểu nhé!

    SM Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi làm tất cả

    Nhiều fan nhà SM còn vỗ ngực tự hào vì điều này: “có tiền, có quyền”. Tuy nhiên, không phải không có cơ sở. Rõ ràng trong năm qua, có thể không phải tất cả dự án từ “ông trùm” ngành giải trí Kpop đều “gây bão”, tuy nhiên dễ dàng thấy được SM Entertainment đang làm tất - tần - tật mọi thứ.

     Sau nhiều năm, “đại gia đình” SM Town vẫn được đánh giá là chăm chỉ “cày cuốc” nhất.

    Sau nhiều năm, “đại gia đình” SM Town vẫn được đánh giá là chăm chỉ “cày cuốc” nhất.

    Ngoài việc cho “gà nhà” comeback thường xuyên và nối tiếp nhau không có kẽ hở trên biểu đồ Kpop, những hoạt động được cho là bên lề cũng vô cùng đáng kinh ngạc. SM STATION là một ví dụ với việc mỗi tuần ra 1 ca khúc mới được đầu tư MV đàng hoàng - một việc nghe tưởng chừng như không tưởng nhưng SM đã duy trì điều này hơn 2 năm nay.

     
     
    00:01
     
    06:06
     
     

     

    Dear My Family

     
     
    00:01
     
    03:59
     
     

     

    When The Wind Blows,… đều là những sản phẩm từ SM STATION được phát hành đều đặn mỗi tuần 1 MV.

    Chưa dừng lại ở đó, công ty hẳn cũng biết thế mạnh là sở hữu fandom đông chẳng thua kém ai nên liên tục phát hành những sản phẩm cộp mác “gà nhà” để lấy lòng người hâm mộ. Bạn sẽ thấy từ DVD, sách ảnh, lightstick,… thậm chí cả snack được bán ra đều đặn,… vâng công ty này làm tất cả mọi thứ khi không biết fan muốn gì.

    YG Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi chẳng làm gì cả

    Nhiều khi cứ muốn hỏi “bố Yang” rằng có phải thời BigBang, 2NE1 làm cật lực để giờ duy trì công ty bằng số tiền đó hay không? Thật vậy, nếu có giải thưởng công ty giải trí làm biếng nhất năm xin phép được gửi cúp tới tận trụ sở YG. Trái ngược với công ty đối thủ SM Town, khi vẫn đang hoang mang chưa biết tập trung chủ lực vào ai,… thì cách làm của YG là… chẳng làm gì cả.

     Yang Hyun Suk - “ông trùm” lười nhất Kpop thì hiện tại.

    Yang Hyun Suk - “ông trùm” lười nhất Kpop thì hiện tại.

    Từ đầu năm đến giờ ngoài 2 màn comeback cho có dành cho Winner và IKON thì thật khó để biết được “ông lớn” này đang làm gì. Thậm chí mới đây, fan còn không biết nên “cười theo kiểu nào” khi CL (2NE1) còn phải tự chia sẻ MV của mình trên… Instagram cá nhân.

     
     
    00:00
     
    01:28
     
     

     

    Bị YG “bỏ lơ”, CL (2NE1) phải tự post MV All In của mình lên Instagram.

    Khó hiểu ở chỗ, Black Pink - “gà chiến” thực sự của công ty cũng đang bị cho “ngủ đông” - Một màn ngủ đông thực sự vô nghĩa khi công ty hiện không có bất cứ một “chiến binh” nào đang quảng bá. Khó hiểu quá YG ơi!

     Đã gần 1 năm rồi Black Pink vẫn chưa được trở lại.

    Đã gần 1 năm rồi Black Pink vẫn chưa được trở lại.

    JYP Entertainment: Chẳng biết fan thích gì, nên tôi cứ cho “gà” comeback đã rồi tính tiếp

    JYP được đánh giá như một “kẻ ngoại đạo” trong BIG 3. Rõ ràng mỗi sự trở lại của “gà” công ty này đều cho cảm giác không gặp quá nhiều áp lực hay nặng nề. Họ cứ tái xuất, bán đĩa tốt, lên sân khấu là “hốt” cúp đều đều,… Có vẻ như đó là lý do JYP cho những TWICE, GOT7, Suzy,… trở lại liên tục.

    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO
    407/10B Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 6299 7418 - (028) 6299 7490 - 0902 559 066
    Email: info@fanstudio.com.vn