Uyên Linh thống trị đêm chung kết Bài hát Việt 2014

  •  Một mình nữ ca sĩ “Người hát tình ca” sẽ trình diễn tới 3 ca khúc trong đêm liveshow quan trọng nhất năm của chương trình Bài Hát Việt diễn ra tối 22/1 tại TP.HCM tới.

    Uyên Linh được nhận định là một trong những ca sĩ được đón đợi nhất đêm chung kết Bài hát Việt năm 2014. Nữ ca sĩ Người hát tình ca đã có một năm hoạt động hết công suất và đắt show cả trong nước lẫn hải ngoại. Bằng nội lực đều đặn vốn có, cộng với đường đi ngày càng chuyên nghiệp, Uyên Linh giờ đây là bảo chứng cho thành công của những ca khúc đa thể loại.

    Trong đêm chung kết Bài hát Việt sắp tới, cô sẽ trình diễn 3 ca khúc, đó làKhoảng trống, Có đôi khi và Như giọt sương rơi. Nhờ Uyên Linh mà trong đêm liveshow 9 vừa rồi, 2 ca khúc Có đôi khi và Như giọt sương rơi đồng thời trở thành Bài hát của tháng. Trong khi đó, giải Bài hát ấn tượng cũng đồng thời thuộc về ca khúc Như giọt sương rơi.

    Uyên Linh thống trị đêm chung kết Bài hát Việt 2014
    Uyên Linh thống trị đêm chung kết Bài hát Việt 2014.

    Đêm chung kết Bài hát Việt 2014 cũng là “sân nhà” của Uyên Linh, tạo lợi thế để cô theo đuổi giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả và đưa các ca khúc mà cô trình diễn có khả năng cao trở thành Bài hát của năm. Tuy nhiên, cơ hội trong sân chơi này cũng được chia đều cho tất cả mọi người khi Uyên Linh phải “đối đầu” với các giọng ca là học trò của các diva nổi tiếng như Nguyễn Trần Trung Quân (học trò Thanh Lam), Vũ Cát Tường (học trò Hồng Nhung), Nhật Thủy (học trò Mỹ Linh).

    Là một nghệ sĩ tiên phong cả về phong cách trình diễn lẫn âm nhạc, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã trải qua một năm lột xác ngoạn mục. Từ một ca sĩ chuyên hát các ca khúc có cấu trúc phức tạp, khó nghe, và đề cao tính trừu tượng, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã biết khai thác những đề tài dễ chịu, gần gũi hơn. 2 ca khúc Nghe ta hồi sinh và Gặp tôi mùa rất đông của nam ca sĩ đều được phối khí theo phong cách sôi động, cuồng nhiệt, tạo sự song hành với giọng hát nội lực của chàng kiến trúc sư trẻ tuổi này.

    Uyên Linh thống trị đêm chung kết Bài hát Việt 2014
    Trúc Nhân.

    Sau hiện tượng Đông, một sáng tác của Vũ Cát Tường, Trúc Nhân vẫn không hề buông bỏ tính chuyên môn và chọn cho mình con đường khó. Nhưng nhờ sự quyết tâm và may mắn, Trúc Nhân đã có một năm đặc biệt thành công. Dù hát pop hay theo hơi hướng nhạc kịch, Trúc Nhân vẫn có sự hấp dẫn đặc biệt trên sân khấu, có thể nói 4 chữ lắm là một hiện tượng không thể bỏ qua trong năm 2014 này.

    Ngoài ra, Nguyễn Trần Trung Quân cũng góp mặt trong đêm chung kết với 2 ca khúc là Ngày khát và Ảo ảnh trưa. Từ một ca sĩ không có chất giọng lợi thế, Trung Quân lột xác chỉ sau đúng một năm ở ẩn và “tầm sư học đạo”.

    Uyên Linh thống trị đêm chung kết Bài hát Việt 2014
    Nhật Lệ.

    Bên cạnh những cá tính và sự nổi bật, tất nhiên không thể thiếu những làn gió tươi mát tạo không khí dễ chịu cho mặt bằng chung nhạc nhẹ đương đại, đó là Đinh Mạnh Ninh với Mùa đông, là ban nhạc Hạc San với Hoang tàn, là Nhật Thuỷ với Lời ru một mình hay Tạ Quang Thắng với Duyên. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không kể tên Vũ Cát Tường với Yêu xa. Dù đang xa rời dần những bản pop ngọt ngào để cá tính hoá bản thân, nhưng Cát Tường cũng là điểm sáng không thể thiếu.

    Còn những cái tên từ mới mẻ, dần trở nên quen thuộc trong năm qua như Tiên Tiên, Phạm Toàn Thắng… đều là thương hiệu nặng ký cho các giải thưởng về khu vực nhạc sĩ, hay ca khúc ấn tượng.

    Theo zing. vn