Việt Nam không phải là thị trường tiềm năng của Kpop?

  •  Việt Nam là thị trường tiềm năng trong mắt nhiều ông lớn

    Dù được đánh giá là “bom xịt” nhưng đêm nhạc MBC Music K-Plus Concert tại Hà Nội ngày 26/3 vừa qua vẫn tuyên bố sẽ tổ chức thêm một buổi biểu diễn tại Sài Gòn vào tháng 11 tới. Điều này cho thấy các nhà đầu tư lĩnh vực giải trí của Hàn Quốc đang ồ ạt tiến vào Việt Nam để kinh doanh. Tính sơ qua thì có thể thấy hàng năm có trên 15 tên tuổi lớn của Kpop sang Việt Nam biểu diễn thông qua nhiều hình thức như sự kiện giao lưu, họp fan, đại diện thương hiệu,... Và con số này đang tăng lên khá nhiều khi chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, khán giả Việt liên tục chào đón hàng loạt sao Kpop đến đây. Điều quan trọng là những sao Kpop này không phải do đơn vị đầu tư ở Việt Nam mời về mà do phía Hàn Quốc chủ động đưa sang.

    http://tinnhac.com/mbc-music-k-plus-concert-bong-thanh-bom-xit-loi-do-dau-96365.html

    Động thái này có lẽ cũng dễ hiểu vì các thị trường khác ở châu Á thì Kpop không còn giữ được thời hoàng kim. Ở thị trường Nhật thì Kpop vấp phải lòng tự tôn dân tộc của người bản xứ. Mới đây nhất, Trung Quốc cũng ban hành quyết định “tẩy chay” tất cả hoạt động giải trí liên quan tới Hàn Quốc. Từ TVC quảng cáo, MV hay album của nghệ sĩ Kpop đều bị “xóa sổ” tại đây. Lệnh cấm này gây ra không ít tổn thất cho các ông lớn như SM, YG, JYP vì Trung Quốc được biết đến là thị phần lớn nhất của ngành giải trí Kpop. Bị chặn đường nên buộc họ phải tìm ngã rẽ khác ở nhiều thị trường nhỏ, trong đó có đất nước hình chữ S.

    Thực tế lại là “trái đắng”

    Để bước chân và thống trị thị trường Việt Nam, nhiều công ty Hàn Quốc chi mạnh mời sao Việt quảng bá sản phẩm. Đi đầu trong việc này là ứng dụng Vlive, hàng loạt ca sĩ đình đám của Vpop như Sơn TùngNoo Phước Thịnh, hay những nghệ sĩ có lượt follow khủng như Chi Pu đều trở thành gương mặt đại diện của Vlive. Thậm chí, ông lớn truyền thông Hàn Quốc còn chi tiền tài trợ cho sao Việt sang đây để họp fan, tham dự sự kiện thời trang để báo chí trong nước đưa tin rộng rãi. Đương nhiên họ phải cảm thấy được lợi trong chuyện này nên mới bỏ ra số tiền lớn như thế. Đây là bước đi đầu tiên mở đường cho nền văn hóa giải trí Hàn Quốc tạo được thiện cảm với người Việt sau nhiều năm bị đánh đồng là “ảnh hưởng xấu đến giới trẻ”.

    Noo Phước Thịnh rapper basik

    Noo Phước Thịnh được mời sang Hàn Quốc và có màn kết hợp ấn tượng với rapper Basik trong Asian Song Festival 2016

    sơn tùng sang hàn quốc họp fan meeting

    Sơn Tùng cũng được Vlive tài trợ sang dự Seoul Fashion Week kết hợp tổ chức fan meeting vào cuối tháng 3 này

    Có lẽ trong mắt nhà đầu tư Hàn thì Việt Nam là thị trường tiềm năng và đáng để rót vốn. Thế nhưng thực tế cho thấy đây là khoản đầu tư mạo hiểm và có thể lỗ. Điển hình là đêm nhạc MBC Music K-Plus Concert mới đây “vắng như chùa Bà Đanh”. Trước khi diễn ra, chương trình đã bị tẩy chay vì khâu tổ chức không chuyên nghiệp và giá vé quá cao. Điều này khiến phía Hàn Quốc phải hủy bỏ toàn bộ hoạt động quảng bá văn hóa Hàn đến khán giả Việt đã dự định trước đó. Không chỉ riêng ở Việt Nam, một số buổi fan meeting, đêm nhạc Kpop tại Singapore, Thái Lan cũng rơi vào tình trạng ế ẩm hay thậm chí phải hủy bỏ vì chỉ bán được 2% số ghế,…

    Music K-Plus Concert hà nội vắng vẻ

    MBC Music K-Plus Concert bị khán giả tẩy chay

    Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là thời cuồng Kpop đã qua rồi. Và nguyên nhân khác được đa số khán giả tán thành là do giá vé của các đêm nhạc quá cao. Thực tế, những nhà đầu tư kinh doanh thì muốn lợi nhuận cao, đẩy giá vé cao nhưng thu nhập của người Việt vẫn còn ở mức thấp. Phần lớn fan Kpop là người trẻ, độ tuổi còn đi học chiếm tỷ trọng cao và đối tượng này không có thu nhập để chi cho vé xem concert hay fan meeting. Trong khi đó, người lớn thì không mặn mà với những đêm nhạc Kpop như MBC Music K-Plus Concert vừa qua.

    Chính vì thế có thể khẳng định thị trường Việt Nam không dễ kiếm lợi cho nền công nghiệp giải trí Kpop. Trái đắng mà MBC Music K-Plus Concert vừa nếm trải chắc hẳn khiến nhà đầu tư Hàn Quốc xem xét lại việc ồ ạt đưa Idol sang đây chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017.

     

    Theo Người Lao Động - tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

    ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO