Lạm dụng quảng cáo một cách trắng trợn, đột phá nào cho các MV đậm màu Kpop của Min?

  •  Min và những MV "một màu" toàn quảng cáo

    Tối ngày 15/9, Min đã chính thức trở lại đường đua Vpop với sáng tác mới nhất của Tiên Cookie"Người em tìm kiếm". Những tưởng dưới bàn tay nhào nặn của "phù thủy tạo hit", cựu "gà" nhà St.319 sẽ có cú trỗi dậy mạnh mẽ sau màn comeback thất bại với "Hôn anh" thì đến ca khúc này, công chúng lại bắt đầu ngán ngẩm khi Min vẫn mãi khư khư một điệp khúc: MV Kpop và quảng cáo trá hình. 

    Đành rằng lần đầu hợp tác với Tiên Cookie là để quảng bá cho dự án mới xuất xưởng của một game mobile thịnh hành, thế nhưng, ê-kíp của Min đang quá lạm dụng yếu tố thương mại mà quên đi xuất phát điểm nghệ thuật của một music video. Không những quay cận cảnh nhiều phân đoạn chiến đấu trong game - điều tối kị với một sản phẩm âm nhạc, "Người em tìm kiếm"còn vô tư để nhãn hàng này thao túng đến gần 1/3 thời lượng MV. Xuyên suốt hơn 5 phút tái hiện lại chuyện tình lãng mạn nhờ game mà tìm thấy nhau, công chúng chán ngán với tình cảnh: hình ảnh điện thoại và game lan tràn không kiểm soát. Chưa nói đến phần beat và ca từ có vẻ thiếu liên kết, thậm chí là gượng ép, dù chỉ mới lên sàn, nhiều người đã dự đoán được số phận hẩm hiu của "con cưng" tiếp theo mà Min đã ấp ủ. 

    MV Người em tìm kiếm - Min

    Room cận cảnh hình ảnh game mobile thịnh hành- "Người em tìm kiếm" không khác gì một MV quảng bá cho thương hiệu

    MV Người em tìm kiếm - Min 1

    MV Người em tìm kiếm - Min 2

    MV Người em tìm kiếm - Min 3

    MV Người em tìm kiếm - Min 5

    MV Người em tìm kiếm - Min 6

    Gần 1/3 thời lượng MV đều để cho nhà đầu tư này thao túng

    khán giả phê phán MV của Min

    khán giả phê phán MV của Min 1

    khán giả phê phán MV của Min 2

    khán giả phê phán MV của Min 3

    khán giả phê phán MV của Min 4

    khán giả phê phán MV của Min 5

    khán giả phê phán MV của Min 6

    khán giả phê phán MV của Min 7

    Khán giả ngán ngẩm khi xem MV của Min mà không khác gì xem quảng cáo

    Nhìn lại một vài MV được Min liên tiếp tung ra trong vài tháng đầu năm, quảng cáo dường như đã trở thành yếu tố cộng sinh không thể thiếu. Từ "Có em chờ", "Ghen", "Hôn anh" đều xuất hiện ít nhất từ 1 đến 2 nhãn hàng và liên tục được PR bằng những góc quay cận cảnh. Góp ý, phê phán, đỉnh điểm là thẳng thừng chê bai, thế nhưng thói quen này vẫn đang được ê-kíp của Min duy trì và ngày càng có chiều hướng lạm dụng. Comeback dồn dập, đa dạng hóa sự hợp tác với nhiều nhạc sĩ có tiếng, duy chỉ có MV đậm màu Kpop và toàn quảng cáo là chưa thấy Min đầu tư để "đột phá". 

    Min có em chờ

    Min có em chờ 1

    Min có em chờ 2

    Điện thoại liên tục xuất hiện trong MV "Có em chờ" của Min

    ghen min

    ghen min 1

    ghen min 2

    ghen min 3

    Đến "Ghen" cũng có ít nhất 2 thương hiệu được Min nhiệt tình quảng bá

    min hôn anh

    min hôn anh 1

    min hôn anh 3

    "Hôn anh" còn trắng trợn phơi bày tên nhãn hàng điện thoại và nước uống

    Đến bao giờ Min mới chịu làm mới?

    So sánh với bộ phận nghệ sĩ Việt đang theo đuổi màu sắc Kpop, Min được đánh giá là một trong những nhân vật phù hợp nhất từ hình ảnh, phong cách thời trang đến âm nhạc. Thế nhưng, phù hợp nhất không có nghĩa là nổi trội nhất. Min thích hợp với những MV lãng mạn mang hơi hướng vintage, mãn nhãn người xem nhưng cũng dễ "một màu". Chưa kể, thứ âm nhạc mà Min đang theo đuổi khác tên bài hát nhưng na ná nhau ở giai điệu. 

    Min

    Min đang theo đuổi thứ âm nhạc "một màu"?

    Rời khỏi St.319, Min đã có thời gian dài loay hoay để giữ được chỗ đứng. Cô nàng phải bắt đầu lại từ con số không, một mình đảm nhận tất cả các vai trò từ stylist, quản lý, ca sĩ và đại diện truyền thông. Phải đến khi "Có em chờ" bùng nổ như một hiện tượng, hình ảnh nghệ sĩ đa-zi-năng của Min mới được công nhận như một cá tính đặc trưng. Thừa thắng xông lên, "Ghen"hợp tác với Erik đánh dấu bản hit "để đời" của cô ca sĩ và cũng là bước ngoặt để Min khẳng định bản thân có thể biến hóa nhiều màu. Tuy nhiên, ngay sau khi trình làng ca khúc "Hôn anh" và mới đây là "Người em tìm kiếm", khán giả lại thấy Min quay trở về điểm xuất phát. Giai điệu đều đều, thiếu điểm nhấn và những MV mới chỉ đáp ứng phần nhìn lại thừa tính thương mại, cựu "gà" nhà St.319 dường như chưa sẵn sàng để làm mới. 

    Min 1

    Min đã đủ tự tin để tự làm mới?

    Chê trách nhưng cũng phải nhìn nhận sự thật: Min chưa đủ khả năng độc lập để thực hiện MV nếu không có bàn tay can thiệp của những nhà quảng cáo. Bởi chỉ mới vực dậy sau thời gian dài khủng hoảng vì rời bỏ công ty, nữ ca sĩ sinh năm 1988 buộc phải hợp tác với những nhãn hàng mới mong có đủ kinh phí thực hiện các MV nước ngoài. Đây cũng là tình trạng thường thấy trong các sản phẩm của Soobin Hoàng Sơn, Đông Nhi... và đang trở thành "vấn nạn" PR trá hình nghệ thuật của Vpop. Thực tế, ngay cả với tên tuổi đình đám như Mỹ Tâm, Sơn Tùng vẫn phần nào phải nhường bước để thương hiệu thao túng tùy mức độ. Vậy nên, trường hợp của Min và nhiều ca sĩ khác công bằng mà nói dù biết là phản cảm nhưng vẫn đành "lực bất tòng tâm".

    Theo tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

    ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO