Hé lộ top 20 MV Kpop được xem nhiều nhất trong năm 2017

  •  Trong thời buổi công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, số lượt view của các MV trên kênh chính thức Youtube trở thành một yếu tố quan trọng đối với mỗi nghệ sí Kpop. Số lượt view thể hiện sự nổi tiếng và mức độ phủ sóng của các nhóm nhạc Hàn Quốc.

    Không những đây là một tiêu chí để giúp các nhóm nhạc đoạt cup trong các chương trình âm nhạc hàng tuần (35% trên Inkigayo, 20% trên MTV The Show, 15% trên M Countdown và 10% trên Show! Music Core), mà ngay cả các giải thưởng lớn cuối năm như Mnet Asian Music Awards (MAMA) hay Golden Disc Awards (GDA) đều tính số lượt view là tiêu chí để xếp giải cho các nghệ sĩ có phát hành bài hát hay album trong năm đó.
     
    Có thể kể tên một vài tên tuổi khủng khi nhắc đến lượt stream trên Youtube như BTS, Twice, PSY, IU,... Cùng điểm lại 20 MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc trong năm 2017 được nhiều người xem nhất tình đến ngày 11 tháng 12 năm 2017.
     
    20. Gashina – Sunmi (39,6 triệu lượt xem)
     
     
    Âm nhạc bắt tai, MV bắt mắt, cộng với vũ đạo gây nghiện đã giúp cho Sunmi đứng ở vị trí thứ 20 trong danh sách lần này với 39,6 triệu lượt xem sau hơn 3 tháng phát hành.

    19. Through The Night – IU (40,3 triệu lượt xem)
     
     
    Phát hành từ tháng 3 năm nay nhưng ’thánh nhạc số’ IU với "Through The Night" vẫn khiến người ta muốn nghe đi nghe lại không chán. Mỗi lần nghe lại là một lần được cảm nhận hương vị của một buổi tối yên tĩnh nơi đồng quê thanh vắng.

    18. Don’t Wanna Cry – SEVENTEEN (44,7 triệu lượt xem)
     
     
    Ca khúc EDM đầu tiên của nhóm - "Dont Wanna Cry" - đã đem lại thành công vang dội cho nhóm. MV của ca khúc là sự kết hợp hoàn hảo của âm thanh và hình ảnh đã giúp "Don’t Wanna Cry" dành vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 44,7 triệu lượt xem trên kênh chính thức Youtube.

    17. Rookie – Red Velvet (46,2 triệu lượt xem) 
     
     
    Với 46,2 triệu lượt xem trên kênh chính thức Youtube của SM Town, Red Velvet xuất sắc dành vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng 20 MV được xem nhiều nhất năm 2017 với "Rookie".
     
    16. Really Really – WINNER (49,4 triệu lượt xem)
     
     
    "Really really" là bước chuyển trong âm nhạc của WINNER và được Netizzen Hàn tôn vinh là "Bài hát của năm" dù nhóm chỉ được đề cử ở hạng mục này. Sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc tuyệt đỉnh và màn vũ đạo chính thức đầu tiên của 4 chàng trai kể từ khi ra mắt đã giúp ca khúc đạt 49,4 triệu lượt xem trên Youtube.

    15. Untitled, 2014 – G Dragon (53,6 triệu lượt xem)
     
     
    Thủ lĩnh Big Bang G Dragon chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng với những tác phẩm âm nhạc hoàn hảo của mình. MV ’Untitled, 2014" vô cùng đơn giản nhưng vẫn thu hút đến 53,6 triệu lượt xem.
     
    14. Red Flavor – Red Velvet (59,6 triệu lượt xem)
     
     
    5 cô gái với 5 hương vị khác nhau của mùa hè đã giúp cho "Red Flavor" trở thành MV được xem nhiều nhất của Red Velvet trong mùa hè này với 59,6 triệu lượt xem trên Youtube, đứng thứ 14 trong danh sách này.
     
    13. MIC Drop (Steve Aoki Remix) – BTS (63,2 triệu lượt xem)
     
     
    Sự kết hợp hoàn hảo giữa Steve Aoki và BTS đã tạo nên một MV "MIC Drop" không thể hoàn hảo hơn. Không hổ danh là "Quái vật nhạc số", "MIC Drop" đã đạt hơn 63 triệu lượt xem chỉ trong vòng 18 ngày kể từ trình làng MV chính thức. 

    12. Palette – IU feat. G Dragon (63,8 triệu lượt xem)
     
     
    Màn "song kiếm hợp bích" của IU và G Dragon trong "Palette" đã giúp cô nàng đoạt cúp tại nhiều hạng mục giải thường cuối năm như Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất, Album của năm,... MV không cần những cảnh đẹp lộng lẫy quay ở nước ngoài MV "Palette" vẫn "bỏ  túi" 63,8 triệu lượt xem trên Youtube.

    11. I Luv It – PSY (66,4 triệu lượt xem)
     
     
    Mỗi lần trở lại PSY lại càng thiệt hại hơn xưa. Sự xuất hiện của tài tử Lee Byung Hun và ngôi sao "PPAP" trong một MV đậm chất PSY như thế này đã giúp anh "rinh" về hơn 66,4 triệu lượt xem với "I Luv It".

    10. Never Ever – GOT7 (78,8 triệu lượt xem)
     
     
    MV "Never Ever" kể nốt phần cuối câu chuyện của serie "Flight Log" trong phần cuối "Flight Log: Arrival" của 7 chàng trai GOT7. Diễn xuất hoàn hảo và tạo hình mạnh mẽ đã kiếm về gần 79 triệu lượt xem cho GOT7.

    9. New Face – PSY (95 triệu lượt xem)
     
     
    Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều vì sự xuất hiện của mỹ nhân Na Eun (Apink) nhưng "New Face" vẫn là một MV đáng để xem với 95 triệu lượt xem trên Youtube.

    8. Ko Ko Bop – EXO (99,7 triệu lượt xem)
     
     
    EXO thể hiện đẳng cấp của thần tượng hàng đầu Kpop với vị trí thứ 8 trong danh sách lần này. Dù các nghệ sĩ đến từ SM Town không được đánh giá cao về mặt nhạc số và lượt view trên Youtube nhưng "Ko Ko Bop" đã "đút túi" gần 100 triệu lượt xem chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi ra mắt.

    7. Likey – Twice (112 triệu lượt xem)
     
     
    Điểm thu hút trong các MV của TWICE chính là phong cách tươi mới và giọng hát đáng yêu chưa bao giờ vắng bóng. "Likey" chính là một MV kết hợp hoàn hảo 2 yếu tố này. Vậy nên chẳng có gì lạ khi ca khúc này sở hữu danh hiệu MV đạt 100 triệu lượt stream nhanh nhất đối với nhóm nhạc nữ.
     
    6. Signal – Twice (127,5 triệu lượt xem)
     
     
    Dù "Signal" là ca khúc gây tranh cãi nhất của Twice bởi âm nhạc khá kén người nghe nhưng MV này vẫn đạt 127,5 triệu lượt xem trên Youtube trong vòng vài tháng sau khi ra mắt.

    5. Spring Day – BTS (132 triệu lượt xem)
     
     
    "Spring Day" không chỉ là một ca khúc hay mà còn sở hữu một MV có ý nghĩa sâu sắc, giúp cho BTS "thu về" hơn 132 triệu lượt xem và giải thưởng "Best Music Video" tại MAMA 2017 bên cạnh vô số thành tích khác.

    4. Knock Knock – Twice (157,2 triệu lượt xem)
     
     
    "Knock Knock" là minh chứng cho danh hiệu "quái vật stream" mà Twice tung ra trong năm nay.

    3. Not Today – BTS (168 triệu lượt xem)
     
     
    Với 168 triệu lượt xem và vẫn còn tăng hàng nghìn lượt view mỗi ngày, "Not Today" sẽ còn tiến xa hơn trong danh sách này. 

    2. DNA – BTS (192 triệu lượt xem)
     
     
    Chỉ mới trình làng từ cuối tháng 9 nhưng "DNA" đã "bỏ túi" 192 triệu lượt stream trên Youtube, không hổ danh là quả bom khủng mà BTS đã ém từ đầu năm đến tận bây giờ. Đây cũng là MV được dự đoán là MV được xem nhiều nhất trong năm nay tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2017 với hàng triệu lượt stream mỗi ngày.

    1. As If It’s Your Last – BLACKPINK (197 triệu lượt xem)
     
     
    Trùm cuối của danh sách lần này, không ai khác chính là BLACKPINK với ca khúc mới nhất của họ - "As If It’s Your Last". Đây là lần trở lại duy nhất của nhóm trong năm nay nhưng đã thành công đưa nhóm lên vị trí cao nhất của danh sách các MV được stream nhiều nhất trên Youtube trong năm 2017 với 197 triệu lượt xem. 
     
    Cùng chúc mừng những nhóm nhạc trong danh sách này một lần nữa nhé!

    Theo tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

     ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO