Chân dung trai đẹp vừa vô địch giải Beatbox châu Á: Hóa ra đã từng là thí sinh Vietnam Idol 2010

  •  Thái Sơn, tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, sinh năm 1992 tại Quảng Trị. Trong gia đình Thái Sơn, không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng tất cả mọi người đều yêu thích ca hát. Trong ký ức của Sơn, thay vì đồ chơi thì anh thường được bố mẹ mua tặng băng đĩa nhạc. Thần tượng lớn nhất của anh chính là ca sĩ Lam Trường và “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson.

    Như bao bạn bè cùng trang lứa, Thái Sơn thường tìm kiếm những clip nhạc của thần tượng và bắt chước hát theo. Khi đó, beatbox (tạo nhạc bằng âm thanh vòm họng) vẫn là một môn nghệ thuật khá xa lạ nhưng âm thanh và sự thú vị của nó đủ khiến cậu bé Sơn say mê.  

    Lên đại học, Thái Sơn vẫn tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc bằng cách tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ cấp trường, đồng thời xuất hiện trên một số chương trình truyền hình. Năm 2010, anh từng đăng ký tham gia gameshow “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol” và dừng chân ở Vòng Nhà hát.

    Về lý do tại sao chọn nickname Thaison.beatbox, Sơn tiết lộ: “Đơn giản vì mình là người chơi beatbox. Không giống các bạn khác hay đặt biệt danh, mình muốn lấy tên thật để trở thành nghệ danh sau này. Mình nghĩ nó dễ nhớ và gắn liền với bản thân”.

    Năm 2017, Thái Sơn từng là đại diện của Việt Nam tham gia giải đấu Asia Beatbox Championship tại Đài Loan. Đây là giải đấu do Asia Beatbox (Hiệp hội quốc tế về phát triển văn hóa beatbox ở châu Á) tổ chức, bắt đầu từ năm 2016. Tuy là một trong hai thí sinh cuối cùng lọt vào trận chung kết nhưng trước một đối thủ có nhiều kinh nghiệm đến từ Indonesia, cựu thí sinh Vietnam Idol chỉ giành được giải nhì.

    Năm nay, Thái Sơn tiếp tục được lựa chọn đi thi giải đấu này. Đối thủ trong trận chung kết của Thái Sơn là thí sinh nước chủ nhà Đài Loan. Đã có kinh nghiệm thi đấu từ năm trước nên năm nay Sơn bình tĩnh tự tin hơn. Anh đã sáng tạo ra một số âm thanh và lối chơi đặc trưng, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng beatbox châu Á.

    Trong lượt đấu đầu tiên có thời gian 3 phút, giọng hát bước ra từ Vietnam Idol mở màn trước, phô diễn giọng hát opera. Sau đó, các âm thanh DJ được tạo ra hoàn toàn bằng miệng và không có bất kỳ nhạc cụ nào hỗ trợ. So với năm trước, lần này Thái Sơn hoàn toàn làm chủ sân khấu, anh ước lượng thời gian chuẩn xác, kết thúc bài thi trước 5 giây. Khán giả Amir Mujahid sau đó bình luận trên trang YouTube Asia Beatbox 2018 rằng: “Thái Sơn có phong cách trình diễn tự tin, âm nhạc khiến người ta phải nhún nhảy”.

    Clip phần thi trong vòng chung kết của Thái Sơn tại Asia Beatbox 2018

    Sang vòng thứ hai, Thái Sơn chinh phục khán giả bằng ca khúc “Begin” của Madcon. Ở vòng này, anh vẫn ngân giọng opera kết hợp với những âm thanh beatbox. Đặc biệt, anh đã rất khôn ngoan khi kết thúc phần thi bằng cách hướng micro về phía khán giả. Tất cả mọi người lập tức hát câu chủ đề của bài hát khiến ban giám khảo và khán giả đều hài lòng. Kết quả, Sơn vượt qua đối thủ nước chủ nhà, chính thức giành cúp vàng Asia Beatbox Championship 2018.

    Tài lẻ hát giả giọng nghệ sĩ nổi tiếng

    Ngoài tài năng beatbox đã được công nhận, Thái Sơn còn rất giỏi trong việc hát giả giọng các ca sĩ nổi tiếng. Sơn chia sẻ, anh có thể giả giọng được khoảng 20 ca sĩ trong và ngoài nước. Trên sân khấu gameshow “Ca sĩ giấu mặt” cách đây vài năm, anh từng trình diễn các bản hit của Ưng Hoàng PhúcDuy MạnhƯng Hoàng PhúcKhánh PhươngHồ Ngọc HàKhánh Phương, Michael Jackson…

    Thái Sơn giả giọng 7 nghệ sĩ nổi tiếng trong "Ca sĩ giấu mặt"

    Khi đó, nhiều người cho rằng, nếu chỉ nhắm mắt nghe Sơn giả giọng Hồ Ngọc Hà thì sẽ khẳng định chắc nịch rằng người đang hát là Hồ Ngọc Hà chứ không phải ai khác. Sở thích này của Sơn bắt nguồn từ khi anh xem các clip của Mai Quốc Việt – nam ca sĩ nổi lên từ việc giả giọng nhiều ca sĩ. Khi đó, Sơn thầm nghĩ, hay là mình cứ thử, biết đâu sẽ làm được. Sau nhiều lần thất bại, anh dành thêm thời gian luyện tập và cuối cùng có thể làm giống 80-90%.

    Chia sẻ về bí quyết hát giả giọng, Thái Sơn tiết lộ, anh gói gọn việc luyện tập một ca khúc trong 10 phần, 7 phần chỉ để nghe và phân tích, 3 phần luyện giọng. Nhưng đến nay, với Sơn, việc giả giọng nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là khó nhất bởi “Ông hoàng nhạc Việt” sở hữu giọng hát quá đặc biệt.

    Trước nhận định việc giả giọng các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ khiến Thái Sơn không tạo ra cá tính âm nhạc riêng cho mình, anh khẳng định, hát giả giọng chỉ là một sở thích, cũng là cách để anh khiến khán giả vui vẻ. Còn mong muốn của anh là có thể trở thành một nghệ sĩ đa-zi-năng, trong đó, hướng đi chính vẫn là beatbox.

    Ngoài giải nhất Beatbox châu Á 2018, Thái Sơn từng giành được hàng loạt giải thưởng khác gắn với Beatbox như: Vô địch Omo’s Got Talent, top 8 Loopstation giải thế giới (Grand Beatbox 2018), Huy chương vàng Music Talent 2011… Anh cũng là khách mời các chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: “Vietnam’s Got Talent”, “Ca sĩ giấu mặt”, “Sao Mai điểm hẹn”, “Hòa âm Ánh sáng”, “Cặp đôi hoàn hảo”…

    theo tinnhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 407/10b,Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

     

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO