5 ca khúc được tạp chí Billboard đánh giá hay nhất nửa đầu năm 2017

  •  Chỉ trong vòng 6 tháng trở lại đây, có rất nhiều ca khúc mới đầy ấn tượng và gây nhiều sự chú ý của các fan ghiền nghe nhạc Âu Mỹ. Để giúp chúng ta dễ dàng chọn lọc hơn, trang Billboard mới đây đã lập danh sách 5 bài hát hay nhất tính từ đầu năm 2017 đến nay. Danh sách này do ban biên tập của Billboard bình chọn và không liên quan đến thứ hạng của các bản nhạc trên bảng xếp hạng.

    Sign Of The Times - Harry Styles

    Lấy cảm hứng từ âm nhạc của 2 tượng đài nhạc làng nhạc là Queen và David Bowie, bản balad đầu tay mang tên Sign of the Times đã thực sự làm thay đổi hình ảnh của Harry Styles từ thành viên ban nhạc tuổi teen thành giọng ca độc lập bản lĩnh. Không quá khi nói anh có nhiều nét của một Bowie thời đỉnh cao đầy tâm huyết và tham vọng.

    Sign of the Times của Harry Styles quả thật là bom tấn của âm nhạc kinh điển. Trải qua gần 6 phút cùng những dòng hồi tưởng lại lịch sử nhạc rock của nước Anh, thành viên One Direction khiến tất cả phải say đắm với đoạn điệp khúc hát giọng falsetto không tưởng, giai điệu nhiều đột phá làm khán giả phải gật gù thưởng thức. Dễ hiểu khi ca khúc nhanh chóng nhận được giới chuyên môn đánh giá cao và sự hưởng ứng từ người yêu nhạc trên khắp thế giới.

    Green Light – Lorde

    Sau hơn hai năm vắng bóng, Lorde quay lại với Green Light đầy khác biệt và gây nhiều bất ngờ cho khán giả. Lí do là bởi ca khúc này lấy cảm hứng từ mối tình tan vỡ nên phần giai điệu, điệp khúc và cấu trúc bài hát trong Green Light rất tinh tế, hoàn toàn không giống với những ca khúc trước đó như Royals hay Yellow Flicker Beat.

    Chủ đề của Green Light (Đèn xanh) nói về một kỳ vọng không có thật và đó cũng là ánh đèn xanh để Lorde có thể tiếp tục cuộc sống của mình, bỏ nỗi đau lại phía sau lưng. Ca khúc kết thúc bằng những thanh âm sáng, mạnh mẽ như chính ý chí muốn thoát khỏi phiền muộn của nhân vật. Ngay sau khi ra mắt, Green Light nhận được sự đón chào nồng nhiệt của các fan hâm mộ Lorde. Có fan nhận định đây là ca khúc xứng đáng nhất để chờ đợi đến… 1 triệu năm.

    Despacito – Luis Fonsi & Daddy Yankee

    Despacito là một ca khúc Latin cực bắt tai do Luis Fonsi và Daddy Yankee thể hiện. Sau đó, ca khúc này còn hot hơn khi Justin Bieber góp giọng trong bản remix. Gần như ở bất cứ đâu chúng ta đều nghe Despacito từ các trung tâm mua sắm đến quán cafe đều vang lên giai điệu mê hoặc này.

    Nhờ sự pha trộn giữa chất dance và pop, ca khúc khiến người nghe phải lòng ngay từ những giây phút đầu tiên và không thể ngừng nhún nhảy theo. Chưa kể một phần thành công của ca khúc nằm ở tiếng guitar nhẹ nhàng của Tây Ban Nha rất đơn giản nhưng nhanh chóng thu hút người nghe. Đây thật sự là âm thanh ngọt ngào và dễ gây nghiện.

    Despacito hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách những bài hát được yêu thích nhất mùa hè năm nay với hơn 2 tỷ lượt view trên Youtube. Theo đánh giá của tạp chí Billboard, bản nhạc này vẫn đang có số lượng nghe tải rất cao trên các dịch vụ trực tuyến và sẽ tiếp tục được yêu thích trong những tuần tới đây.

    Passionfruit - Drake

    Là một trong những ca khúc chủ đề cho album More Life của ngôi sao nhạc hip-hop Drake, Passionfruit đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của các fan hâm mộ. Ngay sau khi phát hành 1 tuần, ca khúc góp phần đưa album More Life dễ dàng đoạt vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard 200.

    Theo đánh giá của Nielsen Music, album của Drake đã đạt hơn 1 tỉ lượt nghe qua các kênh âm nhạc. Đây là thành quả rất đáng nể với một album trong lịch sử âm nhạc, bất kể việc nó phát hành lúc nào và ở đâu.

    Slide - Calvin Harris feat. Frank Ocean & Migos

    Slide là single đầu tiên trong năm 2017 của DJ tài năng Calvin Harris. Đây là một sản phẩm anh bắt tay hợp tác cùng Migos và Frank Ocean. Trong khi nhà nhà người người chạy theo xu hướng future bass đang lên ngôi, thì Calvin lại tung track nhạc mang âm hưởng pop với màu sắc vừa lãng mạn khác hẳn với phong cách trước đây của anh.

    Ấn tượng đầu tiên về Slide là một track nhạc mang âm hưởng Pop với màu sắc cổ điển. Ca khúc cảm xúc, mang đến không khí mùa hè nhẹ nhàng, du dương. Ngay sau khi ra mắt, bản Pop này của Calvin lập tức làm fan yêu nhạc gần xa "đổ như chuối". Nói không ngoa, Slide tựa như phát pháo báo hiệu một mùa nhạc "more joyful music" (âm nhạc tươi vui hơn) trong năm 2017 này.

    Chỉ ít ngày sau khi ra mắt, ca khúc đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng tại Anh và Top 3 trên iTunes Hoa Kỳ. Slide được rất nhiều fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn đón nhận nồng nhiệt, và khả năng cao sẽ được xuất hiện trong album mới của Calvin Harris.

    Theo tinhac.com

     


    PHÒNG THU ÂM FAN STUDIO

    Địa chỉ: 243 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM

    Tel: (08) 6299 7418 | Hotline: 0902 559 066

    Email: info@fanstudio.com.vn

    Đặt lịch online:

     Liên hệ online trên facebook: Facebook.com/Fan Studio


     Tham khảo thêm:

    ⇒ Bảng Giá Phòng Thu Âm Chuyên Nghiệp FAN STUDIO

    ⇒ Hình Ảnh 4 Phòng Thu & Hoạt Động Trên Facebook

    ⇒ Các Dịch Vụ Đa Dạng & Đặc Biệt Tại FAN STUDIO

    ⇒ Các Bản Thu Âm Mới

    ⇒ Giọng Ca Hàng Tuần Tại FAN STUDIO